Khoảng 4,87 triệu xe được giao trên toàn thế giới: Thương hiệu Volkswagen tăng doanh số vào năm 2023

  • Số xe được giao ở mọi châu lục tăng 6.7% so với năm 2022
  • Số xe thuần điện được giao đến khách hàng tăng 21.1% so với năm 2022
  • Thành viên Hội đồng quản trị kinh doanh Volkswagen Imelda Labbé: “Các số liệu giao hàng cho thấy chúng tôi đang đi đúng hướng với các sản phẩm của mình.”

Wolfsburg – Thương hiệu Volkswagen đã tăng đáng kể lượng giao hàng trong năm ngoái, với: khoảng 4,87 triệu xe được bàn giao cho khách hàng trên toàn thế giới. Các con số này đã vượt quá con số của năm trước ở tất cả các khu vực. Tổng cộng, mức tăng giao hàng là 6,7%. Nhu cầu di chuyển bằng điện cũng tăng lên: Volkswagen đã bàn giao khoảng 394.000 xe chạy hoàn toàn bằng điện cho khách hàng trên toàn thế giới vào năm 2023, tương ứng mức tăng 21,1% so với năm trước.

Imelda Labbé, Thành viên Hội đồng quản trị kinh doanh, tiếp thị và hậu mãi của Volkswagen: “Các số liệu giao hàng cho thấy chúng tôi đang đi đúng hướng với tư cách là một thương hiệu và xe của chúng tôi được khách hàng đón nhận nồng nhiệt. Chúng tôi dự đoán thị trường sẽ vẫn còn nhiều thách thức vào năm 2024. Nhưng với danh mục sản phẩm hấp dẫn và được cải tiến, chúng tôi đang ở đúng hướng.”

 

Nhu cầu cho các phiên bản ID. thuần điện tăng cao trên toàn thế giới

Volkswagen đã có thể tăng doanh số bán xe chạy hoàn toàn bằng điện của mình thêm 21,1%, lên khoảng 394.000 chiếc vào năm 2023. Các thị trường lớn nhất cho xe chạy hoàn toàn bằng điện của thương hiệu Volkswagen là Trung Quốc, Đức, Mỹ, Anh, Thụy Điển, Pháp, Na Uy và Bỉ.

Ví dụ: ở Đức, khoảng 30.000 mẫu ID.4 đã được phân phối (+ 62,9%). Mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Volkswagen cũng được đón nhận nồng nhiệt ở Mỹ: khoảng 38.000 chiếc ID.4 đã được giao cho khách hàng tại đây, tương ứng với mức tăng 84,2% so với năm 2022. Mẫu xe compact ID.3 chạy hoàn toàn bằng điện trở nên đặc biệt phổ biến ở Trung Quốc: hơn 75.000 chiếc đã được giao vào năm 2023 tại đây – tăng hơn 200% so với năm trước.

 

T-Roc một lần nữa là SUV bán chạy nhất của Volkswagen tại châu Âu

Xu hướng SUV cũng tiếp tục diễn ra vào năm 2023: tỷ trọng xe SUV trong tổng lượng xe Volkswagen giao hàng vẫn rất cao ở mức 54,2% (+ 14,9% so với năm 2022). Tại Mỹ, hơn 81% xe Volkswagen bán ra là SUV. Ở châu Âu, T-Roc vẫn tiếp tục là chiếc  SUV bán chạy nhất của Volkswagen. mẫu xe đã xác lập kỷ lục mới về số lượng đơn hàng tại Đức, Anh, Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kỳ.

48 năm và 20 triệu chiếc sau sau khi ra mắt, Polo vẫn là một trong những chiếc xe thành công nhất trong phân khúc: Một kỷ lục mới được xác lập tại Brazil khi hơn 110.000 chiếc Polo đã được bàn giao cho khách hàng. Tại Đức, số lượng giao hàng Polo đạt khoảng 33.500 – cao hơn 44,1% so với năm trước đó.

 

Volkswagen chào năm mới với nhiều sản phẩm bán chạy mới được ra mắt

Volkswagen dự đoán nhu cầu sẽ tăng trưởng mạnh do sắp ra mắt các phiên bản mới của một số sản phẩm bán chạy nhất của hãng: các thế hệ mới đã được tinh chỉnh, cải tiến, nâng cấp về công nghệ và thiết kế của Passat, Tiguan cũng như T-Cross sẽ bắt đầu được bán ra vào quý đầu tiên của năm 2024. ID.4 và ID.5 gần đây cũng nhận được bản cập nhật lớn với hệ thống truyền động và concept vận hành hoàn toàn mới. Mẫu ID.7 Tourer, phiên bản estate của mẫu xe điện cao cấp nhất ID.7 cũng sẽ được ra mắt trong năm nay. Để đáp ứng nhu cầu sở hữu SUV đang ngày càng tăng của khách hàng, Volkswagen đang lên kế hoạch sản xuất một mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện ở phân khúc hạng A với số lượng lớn từ năm 2026.

Một điểm nhấn khác cho năm 2024 chính là kỷ niệm 50 năm tuổi của mẫu xe Golf, Volkswagen sẽ cho ra mắt mẫu Golf thế hệ thứ 8 cùng gói nâng cấp toàn diện, bao gồm những cải tiến về hình ảnh ấn tượng, hệ thống hỗ trợ và hệ thống truyền động mới cũng như phần mềm và thông tin giải trí thế hệ tiếp theo. Thời điểm mở bán sẽ bắt đầu vào mùa xuân năm 2024.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0825251251